Tuesday, September 8, 2015

Sau khi bài viết “Đo lường hiệu quả Facebook Marketing với Google Analytics” của mình được Public, mình đã nhận được khá nhiều phản hồi từ mọi người về việc làm sao để đo đếm tương tác từ Facebook Ads chuẩn y dụng cụ phân tách số liệu Google Analytics.
Ở bài viết Tracking Facebook Ads này mình sẽ chỉ dẫn các bạn cách để đếm được người dùng trên Facebook truy cập vào Website của chúng ta từ đâu. Một bài viết mà cá nhân chủ nghĩa mình nghĩ là rất hay, và vận dụng được trong rất nhiều trường hợp, không chỉ riêng Facebook Ads.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website nhà hàng

gi8VmE3.png (774×342)
Tìm hiểu cách đo lường ảnh hưởng của Facebook Ads tới quá trình kinh dinh của bạn phê chuẩn Google Analytics.
Bạn đã sẵn sàng để Tracking Facebook Ads?

1. Google Analytics URL Builder

Google Analytics URL là dụng cụ tạo ra các giá trị và biến để phương tiện Google Analytics có thể đọc được và dựa vào đó phân tích truy cập. Truy cập vào công cụ tạo Google Analytics URL tại đây.
k6x6Wi1.png (590×430)
Khung nhập liệu

uyxe.png (601×240)
Và đây là chỉ dẫn sử dụng của Facebook
  • Website URL: Nhập liên kết bạn cần Tracking
  • Campaign Medium: Loại chiến dịch của bạn: CPC, CPM, oCPM, hoặc bạn có thể tự nhập 1 cái tên khác, tỉ dụ như REF,… Tuy nhiên Google Analytics sẽ mặc định CPC, CPM và oCPM là Paid Click (click có trả phí).
  • Campaign Name: Tên chiến dịch của bạn, nên phân biệt rõ ràng để sau tiện tổng hợp.
  • Campaign Term: Đối tượng mà bạn hướng tới, ví dụ với những người làm Marketing Online thì sẽ là: marketing+online
  • Campaign Content: Nhập vào loại content mà bạn cần xây dựng URl, không đề nghị.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn ấy Create URL, phương tiện sẽ trả về cho bạn một đường dẫn để bạn dùng.
DXJLlyG.png (998×513)

2. Test Your URL

Để biết bạn đã làm đúng hay chưa, hãy copy kết liên trên và dán trên trình duyệt. Rồi truy cập vào Google Analytics, bạn sẽ thấy điều kỳ lạ.
aca8.png (332×586)
Click tiếp vào Keyword đó đi nào…
zxoKAWY.png (1094×595)
Click tiếp vào Google Analytics > Traffic Sources > Sources > Campaign. Bạn thấy rồi chứ?
TegklDr.png (522×496)
Vậy là bước thứ 2 đã xong! Giờ thì rõ ràng bạn có thể kiểm soát được nguồn lưu lượng của bạn từ Facebook, khi bạn chủ đích muốn lăng xê hay chạy một chiến dịch Facebook Marketing rồi chứ ?

3. Google Analytics URL for Facebook Ads

Bạn tạo Ads bằng công cụ Ads Manage hoặc Power Editor.
URL bạn vừa tạo có dạng là:
http://trungduc.net/huong-dan-lay-chung-nhan-chuyen-gia-pages-ads-tu-facebook/?utm_source=facebook&utm_medium=cpc&utm_campaign=ads_tracking&utm_term=expert%2Bfacebook&utm_content=textlink
Hãy chỉ lấy đoạn in đậm, và bỏ đoạn gạch ngang đi.
hcbCyjd.png (952×529)
xong thì ngồi làm chén trà và chờ hiệu quả thôi. Hehe.

4. Track Your Performance

OK, giờ thì ta thử xem những số liệu này mang lại cho ta điều gì, và nó có đúng không nhé.
6RHz07f.png (501×304)
Nguồn truy cập, và tên chiến dịch.
a4
thời khắc ngày nay có 10 người online, trong đó có 3 người đến từ Campaign (Google Analytics URL for Facebook Ads)
a3
Các loại chiến dịch khác nhau, CPC, oCPM, REF,…
a2

Reports từ Facebook Ads
a6
Và từ Google Analytics (gần như không có sự chênh lệch, chênh lệch 1 đơn vị  có thể là do khoảng thời gian mình chụp hình cách nhau 1,2 phút. Hehe)
a5
Vào mục Acquisition / Campaign để xem thông tin chi tiết các chiến dịch
gqttQib.png (1355×543)
Vào mục Acquisition / Keyword / Paid để xem thông tin chi tiết các từ khóa có trả phí trong chiến dịch
RI8I69I.png (1348×547)
Hoặc vào mục Acquisition / All Traffic/ tại Primary Dimensio chọn Keyword để xem thông báo chi tiết nguồn lưu lượng đến từ các từ khóa.
JYCHV9i.png (1347×577)

Lời Kết

Có nhiều bạn thắc mắc số liệu giữa Facebook Ads và Google Analytics vì sao lại khác nhau, cá nhân chủ nghĩa mình cũng phải test rất nhiều để đưa ra được bài viết này. Thậm chí mình còn nhờ bạn bè vào theo link chuẩn của GA, rồi không cho ai khác vào để xem hiệu quả ra sao, kết quả là chuẩn xác 100%, đúng đến từng giây.
Tuy nhiên, vì sao lại có sự méo mó số với Facebook Ads? Cái này còn tùy thuộc vào các tham số về lượt Clicks, Unique Clicks,… bạn lấy tham số nào? Và nhìn thông số đối xứng nào từ Google Analytics?. Các KPIs bạn đưa ra liệu đã đúng đắn chưa?
Và đây cũng là 1 Tip nhỏ mà Facebook hướng dẫn cho những người làm kinh doanh như chúng ta, rõ ràng việc dùng Google Analytics hoàn toàn có cơ sở và có tính chuẩn xác cao. Bạn có thể xem link hướng dẫn từ FB tại đây.
Cho đến thời khắc gần đây mình mới thực thụ vận dụng triệt để Google Analytics vào công việc và mới phần nào nhận ra sức mạnh khủng khiếp của dụng cụ này. Sắp tới mình sẽ có một loạt bài viết san sẻ về Google Analytics, đảm bảo duy nhất và độc nhất tại VN.
ắt sẽ public và miễn phí hoàn toàn. kiên cố là như vậy.

0 comments:

Post a Comment