Thursday, December 3, 2015

Google Webmaster Tool từ lâu đã phát triển thành công cụ bắt buộc phải cài đặt có bất kỳ nhà quản trị website nào. ví như bạn mới quản trị website, ví như bạn chưa cài Google Webmaster Tool, tôi chân thành khuyên bạn hãy cài đặt ngay ngày nay. Lý do tại sao? Hãy đọc bài viết dưới đây.

>>> Bài viết liên quan: Thiet ke website du lich

Gooogle Webmaster Tool là gì?

Google Webmaster Tool là công cụ được Google vững mạnh và cho phép những nhà quảng trị web dùng miễn phí. sở hữu các tính năng tỏ ra vô cùng ưu việt, hỗ trợ đắc lực cho những admin website trong việc nắm bắt tình hình "sức khỏe" mà web mình đang quản trị.
Google Webmaster Tool là gì

Google Webmaster Tool và lợi ích khi tiêu dùng.

thuận tiện của Google Webmaster Tool là danh sách thống kê dữ liệu quản trị trang website ưu việt, thiết thực và hữu dụng có người quản trị website chuyên nghiệp.

Đăng ký dùng google webmaster tool như thế nào?

Truy cập trang Google Webmaster Tool qua url: google.com/webmasters/, đăng nhập bằng tài khoản Gmail.
Đăng nhập vào Google Webmaster Tool

cách thêm trang website vào Google Webmaster Tool:

Sau khi đăng nhập thành công, GGWMTT hiển thị giao diện như trong ảnh:
Lần đầu đăng nhập Google Webmaster Tool
  • Click chuột vào ô thêm trang website ( được đánh dấu mầu đỏ )
  • Sau đấy, nhập tên trang web bạn muốn nhận thông báo quản trị từ GGWMTT:
nhập tên trang web vào ô thêm trang web trong google webmaster tool
  • Sau lúc nhập xong tên trang website phải quản trị, bạn phải xác nhận quyền có trang web.
  • những phương pháp xác nhận quyền có trang website có Google Webmaster Tool phổ biến:

bí quyết 1: Xác minh bằng phương pháp tải và up tệp tin HTML lên hosting đựng website.

Xác minh bằng cách tải và up tệp tin HTML

cách 2: Xác minh bằng bí quyết thêm thẻ meta vào trang website của bạn

Xác minh bằng cách thêm thẻ meta name


bí quyết 3: Xác minh bằng quyền mang Google Analytics

lúc bạn đã đăng ký Google analytics, bạn có thể xác nhận quyền với trang web trong google webmaster tool theo phương pháp này.

Xác minh bằng cách xác minh quyền sở hữu Google Analytics


Tôi siêu vui mừng khi bạn đã đọc đến đây, tôi cũng hi vọng bạn đọc tiếp phần ở dưới cho đến hết bởi vì điều đó sẽ giúp bạn biết phương pháp tiêu dùng Google Webmaster Tool 1 cách hiệu quả nhất.
một gợi ý khác cho bạn là hãy lưu lại đường link bài viết này để khi cần sở hữu thể tiêu dùng dễ dàng

Tổng hợp thông tin Google Webmaster Tool thống kê:

Để sử dụng bảng tổng hợp thông tin dưới đây hiệu quả bạn hãy chuyển chế độ ngôn ngữ tiếng Việt nhé.

  1. Trang tổng quan trang web:

  • Thông báo lỗi thu thập dữ liệu: lỗi DNS, lỗi kết nối máy chủ, lỗi chọn nạp Robot.txt…
  • Thông báo mới, hoặc sự cố gần đây.
  • Truy vấn chọn kiếm số lần hiển thị / số lần click chuột.
  • Sơ đồ trang website (sitemap): Số url đã gửi, số url đã lập chỉ mục.
  1. Thông báo về trang web:
  • những thông báo mới về chủ sỡ hữu được xác minh cho trang web…
  1. Giao diện chọn kiếm:
  • Dữ liệu mang cấu trúc: bao gồm các thống kê Rich snippets…
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu mang cấu trúc: google.com/webmasters/tools/richsnippets
  • Công cụ đánh dấu dữ liệu: Giúp người quản trị web code mang thể thông báo hoặc đánh dấu dữ liệu theo cấu trúc tới Google.
  • Cải tiến HTML: Thông báo những vấn đề bắt buộc xử lý giúp cải thiện hiệu suất và trải nghiệm khách hàng cho trang web của bạn.
    • Thẻ mô tả – thẻ meta ( Meta Description – Thẻ mô tả )
    • Số trang sở hữu thẻ Mô tả meta description trùng lặp
    • Số trang có thẻ mô tả thẻ meta description dài
    • Số trang với thẻ mô tả thẻ meta description ngắn
    • Thẻ tiêu đề ( Meta title – Thẻ tiêu đề )
    • Số trang thiếu thẻ tiêu đề
    • Số trang với thẻ tiêu đề trùng lặp
    • Số trang có thẻ tiêu đề dài
    • Số trang mang thẻ tiêu đề ngắn
    • Số trang với thẻ tiêu đề không chứa thông tin
    • Số trang sở hữu nội dung không thể lập chỉ mục ( Phần nội dung Google ko thể lập chỉ mục )
  • các liên kết trang website (site links ): là những liên kết hiển thị thêm dưới kết quả trả về của công cụ tìm kiếm Google. mình sẽ kể cụ thể có hình ảnh minh họa trong bài tiếp theo:
  • Hình ảnh mô tả site links, liên kết trang web
Site links liên kết trang web
  1. Lưu lượng tìm kiếm:
  • Truy vấn chọn kiếm:
    • Truy vấn nhiều nhất – Thông báo vật dụng hạng trung bình, số lần hiển thị, số lần click chuột cho từ khóa Google trả về do người mua chọn kiếm.
    • Trang bậc nhất là tổng hợp danh sách url được người tiêu dùng click rộng rãi nhất trong truy vấn rộng rãi nhất.
  • các liên kết đến trang web của bạn: Thông báo những liên kết Offpage tới web.
  • Liên kết nội bộ: Thông báo những liên kết onpage trên web.
  • Tác vụ thủ công: Thông báo những hành động SPAM…
  1. Chỉ mục của Google:
  • Trạng thái chỉ mục: Thông báo các dữ liệu được lập chỉ mục theo biểu đồ.
  • Từ khóa nội dung: Thống kê số từ khóa được lặp lại phổ biến nhất theo thiết bị tự.
  • Xóa URL: tiêu dùng Robot.txt hoặc chủ động bắt buộc Google webmaster tool xóa url ko tiêu dùng nữa.
  1. Thu thập dữ liệu:
  • Lỗi Thu thập dữ liệu: thông báo url website Google Bot không Crawl được dữ liệu.
  • Biểu đồ số liệu thống kê thu thập dữ liệu.
    • Số trang được thu thập dữ liệu mỗi ngày.
    • Số kilobyte được tải xuống mỗi ngày.
    • Thời gian để tải xuống một trang (tính bằng mili giây).
    • tìm nạp như Google.
    • Điền url phải google crawl dữ liệu trực tiếp, hoặc để trống để bắt buộc crawl dữ liệu toàn trang.
  • URL bị chặn.
  • Thông báo thư mục ko muốn Google Bot crawl dữ liệu, thường là thư mục chứa trang quản trị, cập nhật nội dung trang web.
  • Sơ đồ trang web (Site map).
    • Site map là gì: Site map là sơ đồ, là danh sách những đường dẫn url trang web, giúp Google bot dễ dàng crawl dữ liệu trên web.
    • Lưu ý: website không với site map vẫn được google crawl dữ liệu và lập chỉ mục, nhưng sẽ mất phổ biến thời gian hơn nếu không tiêu dùng thủ thuật ping và add url mới.
    • Thông báo số lượng url được crawl dữ liệu, các url chưa được lập chỉ mục…
  • Tham số URL
  1. Vấn đề bảo mật:
  • Thông báo nội dung liên quan đến bảo mật website: dấu hiệu trang web với thể đang bị hack, trang website đang lan tỏa virus…
  1. Tài nguyên khác:
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc: sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc để kiểm tra xem Google với thể phân tích cú pháp chính xác đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của bạn và hiển thị đánh dấu ấy trong kết quả chọn kiếm hay ko.
  • Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu sở hữu cấu trúc: ko kiên cố cách bắt đầu với việc thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc vào HTML của bạn? Thử công cụ trỏ và nhấp này.
  • Trình kiểm tra đánh dấu email: Xác thực nội dung dữ liệu sở hữu cấu trúc của một email HTML bằng Trình kiểm tra đánh dấu email.
  • Google Địa điểm: 97% người tiêu dùng chọn kiếm những doanh nghiệp địa phương trực tuyến. Hãy hiện diện ở đấy khi họ đang chọn kiếm bạn với Google địa điểm dành cho công ty – 1 nền tảng địa phương miễn phí từ Google.
  • Google Merchant Center: Nơi bạn mang thể tải dữ liệu sản phẩm của mình lên Google và sản xuất dữ liệu đấy cho tìm kiếm sản phẩm của Google và các dịch vụ khác của Google.
  • Page Speed Insights: sử dụng Page Speed Insights để chọn hiểu phương pháp giúp trang web của bạn chạy nhanh trên tất cả những vật dụng.
  • tìm kiếm tùy chỉnh: Khai thác sức mạnh của Google để tạo trải nghiệm tìm kiếm tùy chỉnh cho trang website của riêng bạn.
  1. Labs (phòng thử nghiệm):
  • Thống kê trang dành cho tác giả: là nơi thống kê số lượng tìm kiếm, số lần hiển thị và số lần click chuột trên các trang web gắn tên tác nhái.
    • Mục này, thống kê số lượng tìm kiếm theo tên tác kém chất lượng.
  • Xem trước nhanh: là nơi kiểm tra các tính năng đang thiết kế trên trang website, mang tính thử nghiệm và hoàn toàn với thể thay đổi hoặc bị xóa đi mà không nên báo trước.

Trong bài viết tổng hợp kiến thức Google Webmaster Tool cơ bản này, các bạn buộc phải trải nghiệm và nắm rõ tối thiểu những kiến thức sau để mang thể tiêu dùng Google Webmaster Tool thành thạo: lợi ích của Google Webmaster Tool, cách thêm trang website và xác minh trang web có GGWMTT, những thông báo cơ bản GGWMTT hướng đến người quản trị.

0 comments:

Post a Comment