Wednesday, October 7, 2015

Công việc tưởng chừng đơn thuần này trên thực tế lại siêu phức tạp. giả dụ bạn còn băn khoăn về vấn đề này, hãy lắng nghe các kinh nghiệm quý báu từ phía chuyên gia để sở hữu quyết định marketing đúng đắn nhất.
Trước lúc sản phẩm được bán ra thị trường, một bước quan trọng ko thể thiếu là định giá cho sản phẩm đấy.
Trước khi định giá sản phẩm hay dịch vụ do doanh nghiệp của bạn cung ứng ra, bạn cần chọn hiểu người dùng nhận thức như thế nào về giá trị của sản phẩm ấy. Thông thường, những ông chủ định giá sản phẩm hay dịch vụ dựa trên tầm giá, thay vì cân nói xem người dùng sẵn lòng rút hầu bao hay không.
Điều tệ hơn là các nhà hàng xem giá cả là tín hiệu buôn bán chỉ đơn thuần dựa trên giá thànhcác đối thủ khó khăn thường dễ dàng ấn định. 1 cửa hàng bán xe đạp sẽ tăng giá sản phẩm lên 20% so với giá sắm vào vì các liên hệ khác cũng làm cho điều như vậy. Tương tự, phụ tùng xe đạp và quần áo đi kèm cũng tăng lần lượt 30 và 50%.
tiep thi 72 Những nguyên tắc vàng trong định giá sản phẩm
Trong cả hai ví dụ vừa nêu ra, những doanh nghiệp này đã ko xem xét vấn đề giá cả sản phẩm 1 phương pháp thấu đáo, và chắc chắn họ đã không tính tới vấn đề lợi nhuận, cũng như đang đặt mình vào nguy cơ mất đi những khách hàng tiềm năng bởi họ đã không hướng đến các quý khách sẵn lòng chi tiền tậu sản phẩm.
Hãy thử đối chiếu điều này sản phẩm com-lê của hãng Brooks Brother thường giá 150 đô la và com-lê của hãng Men’s Wearhouse. Ông chủ của hãng Brooks Brothers biết rõ các bạn đánh giá cao nhãn hàng của chuỗi địa chỉ này hơn là đối thủ Men’s Wearhouse. các người dùng không sẵn lòng chi ra 150 đô la dĩ nhiên không phảichiếc quý khách mà Brooks Brothers mong đợi.
ấy chính là cách thức của việc định giá sản phẩm thông minh: bạn bắt buộc biết rõ đối thủ của bạn là ai, họ đặt giá cho sản phẩm là bao nhiêu, sản phẩm hay dịch vụ của siêu thị bạn phải chăng hay kém hơn họ, từ đó cùng thêm hay trừ đi tầm giá của những hãng cạnh tranh để ra giá mà bạn bắt buộc bán sản phẩm của hãng mình.
ấy1 công thức tương đối đơn giản, nhưng điều làm bạn đau đầu là những tiểu tiết bên cạnh nó. Dưới đây là một số gợi ý nho nhỏ mà bạn buộc phải nhớ để công việc này trở thành dễ dàng hơn.
1. Lắng nghe ý kiến của quý khách
Bạn ko cần thiết cần bỏ tiền thuê hẳn 1 nhà hàng tư vấn tiếp thị chỉ để sắm ra câu trả lời cho câu hỏi: người dùng đánh giá giá trị sản phẩm của công ty bạn so các đối thủ như thế nào? Hãy dành thời gian để hỏi các khách hàng câu hỏi này và thực sự lắng nghe ý kiến của họ. ấymột chiến thuật bán hàng mang ích mà bạn nên biết lúc bước chân vào con đường marketing.
2. Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
Đây với thể là 1 câu hỏi khá kỳ quặc nhưng thực ra lại siêu phải hỏi người dùng “Nếu không tậu hàng của công ty chúng tôi, anh/chị sẽ sắm đến hãng nào khác?” Hãy chuẩn bị tinh thần bởi bạn thể sẽ rất ngạc nhiên lúc nhận ra đối thủ thực sự và lợi nhuận mà những hãng này với được so mang doanh nghiệp của bạn. Bằng câu hỏi này, bạn mang thể biết được những điều mà trước ấy bạn chẳng phải hay biết.
3. Hãy tự đánh giá một cách thành thực và công bằng
Trung thực, ko giấu diếm, đấy là điều thực sự khó khăn sở hữu phổ biến người. những ông chủ và giám đốc thường hay đánh giá quá cao các mặt tích cực của công việc buôn bánbỏ quên các lợi thế các đối thủ cạnh tranh đang . Quay trở lại sở hữu ví dụ về địa chỉ bán xe đạp, ông chủ của địa chỉ này thể siêu tự hào về sản phẩm lốp xe hiệu Continental đang bán vì phương pháp đây một tháng, các bạn đã vô cùng hài lòng khi sản phẩm này hiện với sẵn tại địa chỉ. cộng khi ấy, đối thủ buôn bán của shop này sở hữu 1 thợ sửa xe lành nghề, bởi thế quý khách sẵn sàng trả tiền để loại xe của họ được sửa chữa cẩn thận. ví như bạn chỉ kiếm lời trên cùng một mặt hàng mà đối thủ của bạn cũng đang buôn bán thì doanh nghiệp của bạn đã mất điểm rồi đó.
4. Biết rõ quý khách của bạn khác biệt sở hữu những người khác
những người thích cửa hàng xe đạp ngay cạnh cửa hàng bạn, trong khi nhiều người sắm phương pháp vào siêu thị Walmart để sắm lấy một dòng xe. Việc bạn bán sản phẩm của mình mang giá bao nhiêu đã phát triển thành câu hỏi bạn muốn cạnh tranh với hãng nào và các bạn nào bạn thực sự nhắm tới. cách khôn ngoan mà bạn cần nghĩ đến đó là đặt chi phí của hãng dành riêng cho 1 nhóm người mua tiềm năng, thay vì tất cả những người mua.

0 comments:

Post a Comment